Triệu chứng của bệnh trĩ
Bài viết của Nam
N
Nam
Trang chủ
5

Liên hệ

  • facebook.com/nampro.us
  • nindeptrai2k3@gmail.com
  • +84983923431

Loading...

Loading...

Triệu chứng của bệnh trĩ

Bệnh trĩ là bệnh lýở vùng hậu môn trực tràng  mà rất nhiều người mắc, nhưng chính bản thân người bị bệnh cũng không nhân ra . Vậy đâu là triệu chứng của bệnh trĩ .

 Chảy máu khi đi đại tiện và sa búi trĩ là hai dấu hiệu tiêu biểu của bệnh trĩ

 Chảy máu là triệu chứng có đầu tiên và dễ gặp nhất. Lúc đầu, ngươi bệnh khi đi đại tiện  máu chảy ít và rất kín đáo,sót lại trên giấy vệ sinh hoặc trong phân có dính máu. Khi bệnh phát triển nặng hơn, dù táo bón ít hay táo nhiều, thậm chí có trường hợp không táo bón, nhưng rặn phân vẫn có máu. Muộn hơn nữa cứ mỗi lần đi cầu, mỗi lần đi lại nhiều, mỗi lần ngồi xổm máu lại chảy. Có trường hợp máu chảy thành giọt hay thành tia, thành từng đợt gây ra hiện tượng mất máu ở người bệnh .

Các triệu chứng,biểu hiện này có thể xuất hiện thường xuyên liên tục hoặc ngắt quãng, song đám rối tĩnh mạch trĩ vẫn có thể âm thầm căng giãn trong ống hậu môn. Bệnh nhân cũng như thầy thuốc thường không khẳng định được thời gian bắt đầu của bệnh.

Lòi búi trĩ thường xảy ra sau một thời gian chảy máu khi đi đại tiện. Ban đầu, xuất hiện khối thịt nhỏ  thừa lồi ra ở lỗ hậu môn. Càng về sau khối lồi ra đó to lên dần, từ hạt gạo, hạt đỗ, hạt lạc... và không tự tụt vào sau khi đi cầu nữa mà phải dùng tay nhét vào. Cuối cùng, khối sa đó thường xuyên nằm ngoài hậu môn, kích thước thì càng lớn dần vướng víu, căng tức.

Ngoài 2 triệu chứng đại tiện ra máu và lòi búi trĩ, bệnh nhân có thể có kèm theo các triệu chứng khác như đau khi đi đại tiện, ngứa hậu môn, ướt dịch quanh lỗ hậu môn.

Do bệnh trĩ nằm ở khu vực nhạy cảm nên mọi người thường e ngại khi nói ra, những triệu chứng trên rất dễ nhận biết. Khi người bệnh có các dấu hiệu ,triệu trứng trên không nên chủ quan mà cần tìm đến các cơ sở y tế chuyên khoa về bệnh hậu môn trực tràng để được khám và điều trị kịp thời, dứt điểm, tránh tình trạng biến chứng gây khó khăn trong điều trị và đau đớn dai dẳng cho người bệnh. Phòng khám đa khoa Thiên Tâm chuyên khám và điều trị bệnh trĩ ,bệnh hậu môn trực tràng, uy tín, chuyên nghiệp, an toàn cao, không tái phát. Mọi lo lắng, thắc mắc khách hàng vui lòng gọi tới số hotline : 01666 06 55 66 - 01666 06 55 88 để đăng ký khám và tư vấn miễn phí hoặc khách hàng có thể tới trực tiếp phòng khám tại : 212 - Nguyễn Lương Bằng - Đống Đa - Hà Nội

---------------------------------------------------------------------------------
http://vuingaymoi.blogspot.com - Cùng nhau tư vấn, chia sẻ những phương pháp tốt nhất cho cuộc sống.

Thích
Bạn và người khác

Không có nhận xét nào:

Bài đăng Cũ hơn:

Bài đăng Mới hơn: