Bật mí cách trị nám da bằng lá trầu không
Bài viết của Nam
N
Nam
Trang chủ
5

Liên hệ

  • facebook.com/nampro.us
  • nindeptrai2k3@gmail.com
  • +84983923431

Loading...

Loading...

Bật mí cách trị nám da bằng lá trầu không

Cách trị nám da bằng lá trầu không dưới đây sẽ làm bạn bất ngờ với khả năng đặc biệt của mình. Cùng tham khảo nhé.



1. Nguyên nhân hình thành nám da:


  1. Do di truyền: Nám da là bệnh lý có tính chất di truyền, vì vậy nếu gia đình bạn có người bị nám thì gần như 90% bạn cũng sẽ bị nám da.
  2. Do ánh nắng mặt trời: Thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời là nguyên nhân phổ biến nhất gây nên tình trạng nám da. Các tia UV có trong ánh nắng khi xuyên qua da không chỉ làm “tăng tốc” quá trình lão hóa của làn da mà còn kích thích melanin sản sinh quá mức, tập trung quá nhiều tại một điểm sẽ dần hình thành nám, tàn nhang.
  3. Do rối loạn nội tiết tố: Sự rối loạn nội tiết trong thời kỳ mang thai, sau sinh con, trong chu kỳ kinh nguyệt hay ở thời kỳ mãn kinh kéo dài cũng là nguyên nhân gây nám do mất cân bằng sắc tố melanin dưới da. Chính vì vậy nám da thường xuất hiện nhiều ở phụ nữ đã có gia đình độ tuổi ngoài 30.
  4. Do sử dụng mỹ phẩm không đúng cách: Những người thường xuyên sử dụng mỹ phẩm hoặc sử dụng không đúng cách, đặc biệt là các loại mỹ phẩm rẻ tiền, không rõ nguồn gốc có nguy cơ bị nám da cao hơn những người khác. Nguyên nhân là do các loại mỹ phẩm này thường chứa nhiều chất tẩy trắng mạnh, có khả năng lột tẩy, bào mòn da,… làm giảm sức đề kháng của da, do đó làn da dễ bị tác động của các yếu tố bên ngoài như tia tử ngoại, bụi bẩn,… dẫn tới nám da.
  5. Các nguyên nhân khác: Chế độ ăn uống không hợp lý, thường xuyên thức khuya, căng thẳng, lo lắng, stress kéo dài,… cũng là các tác nhân dễ gây nên nám da.




2. Cách làm mặt nạ trị nám từ lá trầu không

Theo phân tích của các chuyên gia, trong thành phần của lá trầu không có chứa tới 2,3 % muối khoáng, 2.3 % chất xơ và 61 % carbohydrate. Đây là những chất quan trong giúp ngăn chặn sự hình thành của các hắc sắc tố. Ngoài ra khi tác động vào vùng da điều trị sẽ giúp da mịn màng, tươi trẻ. Chính vì vậy ngay từ thời xa xưa phụ nữ đã biết đến là trầu không như một cứu cánh nhằm cải thiện làn da của mình.

Chuẩn bị 1 ít lá trầu không rửa sạch rồi đem luộc khoảng 30, sau đó vớt ra và đâm nhuyễn. Tiếp tục cho lượng trầu không vừa đâm nhuyễn vào nước luộc và đun nhỏ lửa cho tới khi hỗn hợp sền sệt.

Khi đắp hỗn hợp này bạn cần lưu ý một số điều sau:

  • Chỉ sử dụng trên vùng da có nám, không thoa rộng hết mặt
  • Chỉ đắp hỗn hợp trong khoảng 10 phút, không lên quá lâu.
  • Đắp 10 ngày liên tục sau đó chuyển sang 1 tuần 1 lần.

Trong thời gian trị nám tàn nhang bằng lá trầu không bạn nên bảo vệ da, tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.

  • >>> Xem nhanh các cách trị nám da mặt khác đơn giản mà tiện lợi

---------------------------------------------------------------------------------
http://vuingaymoi.blogspot.com - Cùng nhau tư vấn, chia sẻ những phương pháp tốt nhất cho cuộc sống.

Thích
Hashtag:
Bạn và người khác

Không có nhận xét nào:

Bài đăng Cũ hơn:

Bài đăng Mới hơn: