Phá thai không an toàn có những nguy hiểm gì?
Bài viết của Nam
N
Nam
Trang chủ
5

Liên hệ

  • facebook.com/nampro.us
  • nindeptrai2k3@gmail.com
  • +84983923431

Loading...

Loading...

Phá thai không an toàn có những nguy hiểm gì?

Khi chị em lỡ mang thai ngoài ý muốn nên tới các cơ sở y tế tin cậy để được tư vấn và chăm sóc sức khỏe, không nên tự ý phá thai để rồi lãnh hậu quả xấu.

Phá thai không an toàn có thể gây nguy hiểm đến tính mạng thai phụ như: sót rau, băng huyết, thủng tử cung, nặng hơn có thể mất mạng, nếu không được cấp cứu kịp thời. Các trường hợp phá thai không an toàn thường hay xảy ra tại các cơ sở y tế tư nhân, điều kiện cơ sở vật chất trang thiết bị y tế, cũng như vô trùng không được đảm bảo chất lượng, trình độ chuyên môn kỹ thuật kém, phá thai không đúng với quy định về tuyến chuyên môn.


Phá thai không an toàn có những nguy hiểm gì ?

Tự phá thai bằng đưa dụng cụ sắc nhọn vào vùng kín, hoặc dùng các loại thuốc không rõ lai lịch của đông y, thuốc nam hoặc thuốc tây y khác để gây xảy thai mà thai phụ không đến bệnh viện. Vì vậy, sẽ cực kỳ nguy hiểm đến tính mạng do ngộ độc thuốc, hoặc do vật dụng sắc nhọn đâm vào gây chảy máu…


Những tai biến nguy hiểm do phá thai không an toàn:

  • Chảy máu, bị nhiễm trùng tử cung, phần phụ; sót nhau, sót thai; thủng tử cung; có thể bị choáng do đau trong quá trình phá thai; tai biến do thuốc dùng trong quá trình nạo phá thai.
  • Dính buồng tử cung rất dễ xảy ra sau phá thai dẫn đến vô sinh và vô kinh. Ngoài ra, bị chấn thương vùng cổ tử cung cũng là nguyên nhân của sẩy thai và đẻ non trong những lần mang thai tiếp theo.
  • Yếu tố tinh thần và tâm lý chị em thay đổi, lo sợ cũng có thể xảy ra sau nạo phá thai vì bệnh nhân thường có cảm giác tội lỗi sau phá thai.
  • Các thống kê cho thấy nạo phá thai là nguyên nhân của 5% số ca tử vong ở sản phụ. Một số tai biến thường gặp sau khi thực hiện nạo phá thai là sót nhau. Các sản phụ cũng có thể bị nhiễm trùng tử cung, phần phụ, đây là 1 trong những nguyên nhân gây ra bệnh vô sinh sau này.

---------------------------------------------------------------------------------
http://vuingaymoi.blogspot.com - Cùng nhau tư vấn, chia sẻ những phương pháp tốt nhất cho cuộc sống.

Thích
Bạn và người khác

Không có nhận xét nào:

Bài đăng Cũ hơn:

Bài đăng Mới hơn: