Sai lầm trong điều trị bệnh trĩ
Bài viết của Nam
N
Nam
Trang chủ
5

Liên hệ

  • facebook.com/nampro.us
  • nindeptrai2k3@gmail.com
  • +84983923431

Loading...

Loading...

Sai lầm trong điều trị bệnh trĩ

Để điều trị bệnh trĩ dứt điểm, không tái phát người bệnh cần tuân thủ theo sự chỉ định của bác sĩ điều trị và áp dụng các biện pháp thay đổi lối sống , cách sinh hoạt, ăn uống để giúp hỗ trợ điều trị bệnh trĩ và phòng ngừa bệnh trĩ .
1. Tâm lý e ngại .
Bệnh trĩ là bệnh lý ở vùng kín nên dễ gây tâm lý xấu hổ, e ngại cho nhiều người, nhất là chị em phụ nữ ,phụ nữ có chu kỳ kinh nguyệt, chị em phụ nữ còn có quá trình mang thai sản,mang thai là và sau sinh là có nguy cơ mắc bệnh trĩ cao nhất,bệnh trĩ mắc nhiều ở phụ nữ hơn nam giới, mắc nhiều ở người già, tuổi càng cao càng dễ mắc bệnh trĩ. Do tâm lý xấu hổ và không chia sẻ với người khác để một mình chịu đựng nên khi bệnh nhẹ người bệnh không đi khám đến khi bệnh biến chứng theo chiều hướng xấu, ảnh hưởng đến sinh hoạt mới đi khám.

2. Lạm dụng thuốc uống và thuốc bôi .
Thuốc uống hay thuốc bôi ngoài có nhược điểm là đều có tác dụng phụ và sử dụng quá nhiều sẽ bị nhờn thuốc và muốn chữa trị bệnh phải sử dụng liều cao hơn, tiêu tốn thời gian, không giải quyết được bệnh tận gốc mà chỉ chữa trị được triệu chứng của bệnh .Để dùng thuốc điều trị bệnh trĩ hiệu quả người bệnh cần có chỉ định của bác sĩ và thăm khám cụ thể. Cần tuân thủ phác đồ điều trị của bác sĩ .
3. Tự ý mua thuốc về điều trị
Tâm lý tiết kiệm và coi nhẹ bệnh lý mắc phải nên người bệnh có tâm lý tự chữa bằng cách tự mua thuốc về nhà điều trị hoặc các mẹo vặt chữa bệnh trĩ, không những bệnh không thuyên giảm mà còn khiến bệnh trở lên nặng hơn gây khó khăn trong điều trị
4. Cách sinh hoạt, ăn uống không điều độ .

Bệnh trĩ được gây lên do cách sinh hoạt ăn uống, không điều độ vậy đối với những người bị bệnh trĩ trong cách điều trị để bệnh trị dứt điểm cần thay đổi cách sinh hoạt ăn uống hợp lý , khoa học như vệ sinh thân thể một cách sạch sẽ, vệ sinh hậu môn sạch sẽ sau khi đi đại tiện bằng nước ấm từ 2-3 lần .Đi đại tiện vào một giờ cố định trong ngày. Chống táo bón bằng cách ăn nhiều chất xơ như các loại rau củ quả ,các loại rau giúp tiêu hóa tốt như rau đay, rau mồng tơi, rau dền...ăn bổ sung các loại hoa quả như chuối, đu đủ, cam quýt..các loại sinh tố hoa quả như cà rốt, nước diếp cá ...Không ăn nhiều các thực phẩm được chế biến sẵn
Không thức quá khuya, không sử dụng các chất kích thích như cà phê, thuốc lá...
5. Nhịn đi đai tiện .
Khi muốn đi đại tiện người bệnh cần đi ngay ,không nhịn đi đại tiện với bất cứ lý do gì , khi nhịn đại tiện sẽ khiến phân bị tích tụ lâu phân bị cứng gây khó khăn trong khi đi đại tiện .


---------------------------------------------------------------------------------
http://vuingaymoi.blogspot.com - Cùng nhau tư vấn, chia sẻ những phương pháp tốt nhất cho cuộc sống.

Thích
Bạn và người khác

Không có nhận xét nào:

Bài đăng Cũ hơn:

Bài đăng Mới hơn: