Bệnh trĩ nội và cách điều trị
Bài viết của Nam
N
Nam
Trang chủ
5

Liên hệ

  • facebook.com/nampro.us
  • nindeptrai2k3@gmail.com
  • +84983923431

Loading...

Loading...

Bệnh trĩ nội và cách điều trị

Bệnh trĩ nội là bệnh lý ở hậu môn trực tràng có mối liên hệ mật thiết với đám rối tĩnh mạch ở hậu môn trực tràng. Khi các búi rỗi tĩn mạch căng giãn quá mức gây ra trĩ.
Bệnh trĩ gặp ở nhiều đối tượng , lứa tuổi khác nhau ,gặp ở cả nam và nữ , gặp ở người già ,người trẻ, bệnh trĩ phát triển theo độ tuổi, ở nữ giới mắc bệnh trĩ nhiều hơn nam giới, người già mắc nhiều nhất do các cơ hậu môn co thắt kém .

Bệnh trĩ thường gặp nhiều nhất là bệnh trĩ nội. Bệnh trĩ nội không phải ai cũng biết là mình bị mắc . Cho đến khi máu bị mất nhiều khi đi đại tiện hay bị lòi búi trĩ , ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống, sinh hoạt mới đi khám thì bệnh đã ở giai đoạn cuối của trĩ nội và giai đoạn đầu của trĩ ngoại hoặc trĩ ngoại giai đoạn cuối .
Triệu chứng bệnh trĩ nội thường dễ phát hiện nhất là đi đại tiện ra máu tươi . 
  • Ban đầu máu ra kiêm tốn, kín đáo sau một thời gian mỗi lần đi đại tiện máu sẽ chảy thành tia, thành giọt, máu chảy thành từng đợt gây mất máu ở người bệnh.
  • Lòi búi trĩ khỏi ống hậu môn : búi trĩ bị lòi khỏi ống hậu môn khi đi đại tiện, ban đầu các búi trĩ còn tự co lên , giai đoạn cuối sau khi đi đại tiện dùng tay cũng không đẩy búi trĩ vào được nữa .
Khi có triệu chứng bệnh trĩ nội người bệnh cần đi khám tại các cơ sở y tế chuyên bệnh hậu môn trực tràng để biết cấp độ bệnh nặng hay nhẹ để tìm cách điều trị bệnh trĩ nội càng sớm càng tốt ,sẽ giúp người bệnh ít đau đớn và điều trị trĩ nội dứt điểm, không tái phát

Cách điều trị bệnh trĩ nội có nhiều cách khác nhau như đông y, tây y...
Điều trị trĩ nội bằng phương pháp tây y giúp điều trị bệnh trĩ nhanh nhưng không trị tận gốc .
Điều trị bằng phương pháp cổ truyền : thời gian điều trị bệnh trĩ nội lâu nhưng trị tận gốc .
Cấp độ trĩ từ 1-3 dùng thuốc bôi, thuốc đặt viên đạn hậu môn, thuốc uống để điều trị .
Thuốc bôi, thuốc đặt hậu môn có tác dụng giảm đau, tiêu sưng, chống viêm , làm bền thành tĩnh mạch ,các vitamin, chất bổ giúp tổn thương nhanh liền
Thuốc uống chữa trĩ nội chọn các loại thuốc có chứa nhiều hoạt chất Rutin (hay còn gọi là vitamin P) hoặc chất được trích từ thực vật được gọi là Flavonid có tác dụng làm tăng sức bền thành tĩnh mạch, điều hòa tính thẩm thấu, giảm sưng huyết ,phù nề ở các tĩnh mạch trĩ.
Ngoài dùng để chữa bệnh trĩ hiệu quả còn dùng để chữa trị chứng suy ,dãn tĩnh mạch....
Đối với bệnh trĩ nội ở giai đoạn cuối thì cách chữa trị dùng các thủ thuật như chích xơ , chiếu tia hồng ngoại , thắt vòng cao su . Phương pháp điều trị bệnh trĩ nội giai đoạn cuối tốt nhất là dùng kỹ thuật HCPT trong điều trị bệnh trĩ.
---------------------------------------------------------------------------------
http://vuingaymoi.blogspot.com - Cùng nhau tư vấn, chia sẻ những phương pháp tốt nhất cho cuộc sống.

Thích
Bạn và người khác

Không có nhận xét nào:

Bài đăng Cũ hơn:

Bài đăng Mới hơn: